Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm hiện nay?

Tư vấn chuyên môn bài viết: BÁC SĨ NGUYỄN ĐẮC MINH

Giám đốc chuyên môn Hệ thống Nha khoa Flora

Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Việt, Tiếng Anh

Đặt lịch hẹn Xem hồ sơ

Bên cạnh tìm kiếm nha khoa uy tín thì niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm được nhiều người quan tâm. Tuy nhiên liệu chỉnh nha chỉ 1 hàm có hiệu quả hay không? Chi phí hiện nay bao nhiêu? Hãy cùng Nha khoa Flora tìm hiểu cụ thể qua bài viết này bạn nhé!

1. Niềng răng 1 hàm có hiệu quả không?

Niềng răng là giải pháp khắc phục răng hô vẩu, thưa, móm, khấp khểnh… rất được ưa chuộng hiện nay; tuy nhiên nhiều người băn khoăn về việc niềng một hàm có hiệu quả không?

Theo Bác sĩ Nguyễn Đắc Minh, niềng răng thông thường sẽ thực hiện trên cả 2 hàm; giúp khớp cắn hài hòa, cải thiện chức năng ăn nhai hiệu quả. Và áp dụng cho nhiều trường hợp răng hô, móm, thưa, khấp khểnh,… từ đơn giản đến phức tạp.

Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm - ảnh 1
Niềng răng 1 hàm có hiệu quả không?

Còn phương pháp niềng răng 1 hàm thường chỉ phù hợp với các trường hợp răng sai lệch nhẹ: hô, móm, thưa, khấp khểnh,… ở một hàm duy nhất. Trong đó, mức độ hiệu quả đòi hỏi hàm còn lại đều đẹp, khớp cắn chuẩn, răng và vòm răng cân xứng trên cung hàm.

Mặt khác, phương pháp này vẫn có nguy cơ sai khớp cắn, ảnh hưởng sức khỏe răng miệng nếu bệnh nhân không tuân thủ chỉ định bác sĩ. Như vậy, để biết được trường hợp của mình niềng răng một hàm có được không, có hiệu quả và an toàn; bạn cần đến nha khoa uy tín để thăm khám, chụp X-quang và nhận thông tin tư vấn kỹ lưỡng từ Bác sĩ giàu kinh nghiệm.

2. Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm?

Niềng răng 1 hàm bao nhiêu tiền? Niềng răng 1 hàm là lựa chọn phổ biến cho nhiều người do tiết kiệm chi phí so với niềng cả hàm. Tuy nhiên, chi phí niềng răng 1 hàm cụ thể là bao nhiêu?

Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm - ảnh 2
Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm?

Yếu tố ảnh hưởng đến chi phí:

Phương pháp niềng răng:

– Mắc cài kim loại: 15.000.000đ – 25.000.000đ

– Mắc cài sứ: 25.000.000đ – 30.000.000đ

– Khay niềng Invisalign: 40.000.000đ – 60.000.000đ

Mức độ răng sai lệch:

– Răng sai lệch nhẹ: Chi phí thấp hơn một khoản.

– Răng sai lệch nặng, mắc bệnh lý đi kèm: Chi phí cao hơn.

Chính sách nha khoa:

Thực tế thì mỗi nha khoa trên thị trường có bảng giá và chương trình ưu đãi riêng. Do đó để biết chính xác chi phí niềng răng 1 hàm thì bạn nên gặp trực tiếp Bác sĩ để được khám, tư vấn và báo giá cụ thể.

2.1 Niềng răng 1 hàm trên giá bao nhiêu?

Theo khảo sát giá niềng răng 1 hàm trên hiện đang dao động từ 15.000.000đ đến 60.000.000đ, tùy thuộc vào nhiều yếu tố như:

Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm - ảnh 3
Niềng răng 1 hàm trên giá bao nhiêu?

– Mức độ sai lệch của răng: Răng sai lệch càng nhiều, phức tạp thì chi phí càng cao.

Phương pháp niềng răng:

Niềng răng mắc cài kim loại: Giá rẻ nhất, từ 15.000.000đ đến 30.000.000đ.

– Niềng răng mắc cài sứ/pha lê: Thẩm mỹ cao hơn, giá dao động từ 25.000.000đ đến 30.000.000đ.

– Niềng răng mắc cài mặt trong: Ít lộ, giá cao hơn, từ 40.000.000đ đến 60.000.000đ.

– Niềng răng trong suốt (Invisalign): Hiện đại, khay chỉnh nha vô hình nên giao tiếp thoải mái, hiệu quả cao nhưng chi phí đắt đỏ nhất; từ 30.000.000đ đến 120.000.000đ.

Cơ sở nha khoa:

Mỗi nha khoa có mức giá khác nhau, tuy nhiên bạn nên chọn những nha khoa uy tín, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao để đảm bảo chất lượng điều trị.

2.2 Niềng răng hàm dưới giá bao nhiêu?

Chi phí niềng răng 1 hàm dưới cũng tương tự như niềng răng 1 hàm trên; dao động từ 15.000.000đ đến 60.000.000đ, tùy thuộc vào các yếu tố như: mức độ sai lệch của răng, phương pháp niềng và chính sách của mỗi nha khoa trên thị trường. Tuy nhiên, bạn không nên chọn chỉnh nha với giá quá rẻ, bởi không đảm bảo chất lượng và tiềm ẩn rủi ro.

Niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm - ảnh 4
Chi phí niềng răng 1 hàm dưới cũng tương tự như niềng răng 1 hàm trên; dao động từ 15.000.000đ đến 60.000.000đ (tùy phương pháp).

3. Giá niềng răng 1 hàm có tiết kiệm so với niềng 2 hàm không?

Thường niềng răng 1 hàm sẽ có chi phí thấp hơn so với niềng cả hàm (2 hàm), do đó nhiều người lựa chọn phương pháp này để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, liệu niềng răng 1 hàm có thực sự “hợp lý” hay tiềm ẩn nguy cơ “tiền mất tật mang”?!

Sự thật về niềng răng 1 hàm:

– Chỉ áp dụng cho trường hợp sai lệch nhẹ: Niềng 1 hàm chỉ hiệu quả khi tình trạng răng sai lệch ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng đến khớp cắn.

– Nguy cơ sai lệch khớp cắn: Niềng 1 hàm không điều chỉnh khớp cắn toàn diện, dẫn đến nguy cơ sai lệch khớp cắn sau niềng; ảnh hưởng đến sức khỏe ăn nhai và thẩm mỹ.

– Hỏng niềng, tốn chi phí: Niềng răng sai cách có thể dẫn đến hỏng niềng; buộc phải tháo ra và niềng lại từ đầu, gây tốn chi phí và thời gian.

4. Niềng răng 1 hàm mất bao lâu?

Niềng răng 1 hàm là giải pháp tiết kiệm được nhiều người lựa chọn, tuy nhiên thời gian hoàn thiện nụ cười rạng rỡ là bao lâu? Trung bình thời gian hoàn tất niềng răng 1 hàm dao động từ 1 – 2 năm.

Yếu tố ảnh hưởng:

– Mức độ sai lệch răng: Răng sai lệch nhẹ sẽ niềng nhanh hơn.

– Sức khỏe răng miệng: Nếu bạn có các bệnh lý trước khi niềng cần điều trị dứt điểm sẽ kéo dài thêm thời gian chỉnh nha.

– Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ giỏi, niềng đúng quy trình chuẩn sẽ giúp rút ngắn thời gian niềng và ngược lại.

Lưu ý:

– Thời gian trên chỉ mang tính chất tham khảo, có thể thay đổi tùy theo từng trường hợp.

– Bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo hiệu quả niềng răng tốt nhất.

5. Niềng răng 1 hàm và 2 hàm ở đâu an toàn, uy tín?

Niềng răng 1 hàm đòi hỏi sự chẩn đoán chuẩn xác ngay từ bước thăm khám đầu tiên và lên kế hoạch điều trị. Nha khoa Flora tự hào là điểm đến lý tưởng, mang đến cho bạn nụ cười rạng rỡ sau 1 hàm niềng an toàn và hiệu quả.

5.1 Tại sao nên chọn Nha khoa Flora?

– Đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp: Hơn 15 năm kinh nghiệm thực hành chỉnh nha, tu nghiệp nước ngoài; cập nhật kỹ thuật tiên tiến, chỉ định khí cụ phù hợp nhất cho mỗi khách hàng.

– Trang thiết bị hiện đại: Máy móc nhập khẩu 100%, đặc biệt sở hữu máy scan răng 3D thế hệ mới giúp lấy dấu chính xác, nhanh chóng.

– Theo dõi sát sao: Bác sĩ theo sát tiến trình, đồng hành cùng bệnh nhân trong suốt quá trình điều trị.

– Chi phí hợp lý: Đội ngũ Bác sĩ giỏi tư vấn chi tiết dựa trên tình trạng răng, phương pháp niềng và chính sách nha khoa.

– Hỗ trợ niềng răng trả góp: Để giúp khách hàng giảm bớt gắng nặng về tài chính khi phải trả đủ 1 lần; Nha khoa Flora có áp dụng chính sách chỉnh nha trả góp 0% lãi suất, trả theo từng đợt tiện lợi qua ngân hàng.

Hi vọng qua chia sẻ trên đã giúp bạn đọc có những thông tin hữu ích về niềng răng bao nhiêu tiền 1 hàm? Để đặt hẹn thăm khám và chụp phim X-quang răng miễn phí tại Nha khoa Flora, quý khách vui lòng gọi số Hotline: 02873058999 hoặc Inbox Fanpage, Zalo, SMS để được hỗ trợ 24/7.

.
.
.
.