Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì?

Những ai đang đối mặt với răng khôn đều lo lắng không biết nên nhổ răng khôn không? Các biến chứng sau khi nhổ răng khôn là gì? Nguy hiểm như thế nào? Có các biện pháp giảm thiểu biến chứng hay không? Hãy đồng hành cùng nha khoa Flora tìm hiểu về những vấn đề này nhé!

CÁC BIẾN CHỨNG CÓ THỂ GẶP PHẢI SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN

Sau khi nhổ răng khôn bên cạnh việc sưng đau bạn có thể gặp nhiều biến chứng khác, cụ thể:

• Chảy máu kéo dài
  • Nhiễm trùng ổ răng
  • Ảnh hưởng dây thần kinh
  • Đau nhức và sưng to phía phần má nhổ răng khôn
  • Không há được miệng
  • Viêm xương, vỡ xương hàm
  • Có nguy cơ đẩy gốc chân răng số 7
  • Shock thuốc tế, dị ứng các thành phần thuốc kháng sưng, kháng viêm

Tuy nhiên đây chỉ là tổng hợp những biến chứng có thể gặp. Nếu bạn lựa chọn các địa chỉ uy tín, bác sĩ tay nghề cao thì có thể hạn chế tối thiểu các biến chứng không mong muốn. Đồng thời còn phụ thuộc rất lớn vào tình trạng răng khôn cũng như cơ địa của mỗi người.

Đau nhức kéo dài sau khi nhổ răng khôn

CÓ NÊN NHỔ RĂNG KHÔN KHÔNG?

Không phải bất kì trường hợp nào cũng nên nhổ răng khôn.

Những trường hợp không nên nhổ răng khôn

• Khi răng khôn mọc thẳng, không ảnh hưởng đến các răng khác, không đau nhức, viêm nhiễm thì bạn có thể không nhổ
  • Răng đang có các vấn đề viêm nhiễm nặng hay trong giai đoạn đang xạ trị thì nên ưu tiên điều trị trước khi nhổ
  • Đang trong thời kỳ kinh nguyệt, trong giai đoạn mang thai và cho con bú
  • Có các bệnh lý về tim mạch, về máu,…
  • Bệnh nhân đã phẫu thuật tim hay thể trạng cơ thể yếu

Những trường hợp nên nhổ răng khôn

• Răng khôn mọc lệch, mọc ngược ảnh hưởng đến răng số 7 gây nguy cơ mất răng cao
  • Răng khôn mọc xen, xô lệch khó vệ sinh sạch gây ra tình trạng viêm nhiễm nướu, sâu răng, hôi miệng
  • Xuất hiện các triệu chứng đau nhức âm ĩ kéo dài, có dấu hiệu sưng
  • Gây ra các triệu chứng sốt cao, đau đầu
  • Gây lệch hàm, mất thẩm mỹ, ảnh hưởng chức năng ăn nhai

Lời khuyên chung đến các bạn, nếu các bạn đang gặp các vấn đề về răng khôn nên nhanh chóng đến các phòng khám, bệnh viện uy tín để được tư vấn cụ thể. Xem trong tình huống cụ thể răng khôn của bạn nên nhổ hay không, các biện pháp an toàn nào được đề xuất để tránh các biến chứng không mong muốn về sau.

Răng khôn mọc lệch - Nên nhổ sớm
Răng khôn mọc lệch – Nên nhổ sớm

Tạm biệt các biến chứng sau khi nhổ răng khôn. Tư vấn răng khôn miễn phí tại nha khoa Flora

NÊN NHỔ RĂNG KHÔN Ở ĐÂU?

Việc lựa chọn các địa chỉ phòng khám nha khoa uy tín không chỉ giúp bạn an tâm mà còn hạn chế tối thiểu các biến chứng. Nha khoa Flora mách bạn vài tiêu chí hàng đầu để lựa chọn và đưa ra quyết định nên nhổ răng khôn ở đâu nhé!

Về bác sĩ

Bạn nên lựa chọn các phòng khám mà có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, nhiều năm kinh nghiệm thông qua các thông tin như về chứng chỉ, số năm làm việc và đặc biệt các phản hồi từ khách hàng trước.

Về phòng khám

Nên lựa chọn các phòng khám có các thiết bị y khoa hiện đại hỗ trợ chính xác tình trạng răng, hướng răng mọc,…dụng cụ nha khoa sử dụng luôn được hấp khử trùng trước và sau khi sử dụng

Về quy trình

Lựa chọn các phòng khám có quy trình nhổ răng khôn an toàn, đúng tiêu chuẩn: Tư vấn, thăm khám trước tiểu phẫu – Vệ sinh và gây tê – Hoàn tất quy trình nhổ răng khôn – Chăm sóc hậu phẫu

Xem thêm về Nhổ răng khôn ở đâu uy tín an toàn tại TP.HCM

BỘ BÍ KÍP GIẢM THIỂU CÁC BIẾN CHỨNG SAU KHI NHỔ RĂNG KHÔN

Không nên:

• Hút thuốc lá
  • Ăn các thực phẩm quá cứng, quá nóng
  • Vệ sinh miệng quá mạnh
  • Sử dụng nước muối để làm sạch
  • Sử dụng ống hút

Nên:

• Ăn các thực phẩm lỏng, mềm
  • Sử dụng thuốc theo toa kê của bác sĩ
  • Vệ sinh đúng cách nên dùng lông chải mềm, không chà mạnh vào vùng mổ
  • Nghỉ ngơi nhiều, tránh vận động mạnh
  • Nằm gối cao

Nắm chắc những biến chứng sau khi nhổ răng khôn cùng bộ bí kíp này trong tay bạn đã có thể giảm bớt các biến chứng sau khi nhổ răng khôn. Nếu còn nhiều thắc mắc về vấn đề này bạn có thể liên hệ với nha khoa Flora tại Fanpage: Nha khoa Flora hoặc đặt lịch hẹn trực tiếp tại đây để nhận được tư vấn miễn phí từ các bác sĩ nào.

buttion_call      datlich_button