Trồng răng implant mất bao lâu thì xong? Có lâu không?

Tư vấn chuyên môn bài viết: BÁC SĨ NGUYỄN ĐẮC MINH

Giám đốc chuyên môn Hệ thống Nha khoa Flora

Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Việt, Tiếng Anh

Đặt lịch hẹn Xem hồ sơ

Trồng răng Implant mất bao lâu? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm khi muốn thực hiện phương pháp tiên tiến này. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành quá trình cấy ghép Implant phụ thuộc vào nhiều yếu tố, từ tình trạng răng miệng của bạn, tay nghề của Bác sĩ cho đến loại trụ Implant được lựa chọn.

Trồng răng Implant mất bao lâu?

Thông thường, quá trình cấy ghép trụ implant chỉ mất khoảng 20-30 phút. Tuy nhiên, để trụ implant tích hợp hoàn toàn vào xương hàm và đảm bảo độ bền vững lâu dài, bạn cần chờ từ 3-6 tháng. Thời gian cụ thể sẽ chia làm 2 giai đoạn như sau:

Giai đoạn 1: Phẫu thuật đặt trụ Implant

  • Bước 1 – Thăm khám, chụp phim CT 3D (Khoảng 45 – 60 phút): Để đảm bảo quá trình cấy ghép diễn ra an toàn và hiệu quả, bác sĩ sẽ tiến hành chụp CT 3D. Hình ảnh 3D này sẽ giúp bác sĩ xác định chính xác vị trí mất răng, tình trạng xương hàm, và lên kế hoạch điều trị tối ưu nhất cho từng trường hợp.
  • Bước 2 – Phẫu thuật cấy ghép trụ Implant (7 – 10 phút/trụ Implant): Sau khi gây tê nhẹ nhàng, bác sĩ sẽ cẩn thận đặt trụ Implant vào xương hàm. Quy trình này diễn ra nhanh chóng và nhẹ nhàng, thường chỉ mất khoảng 7-10 phút cho mỗi trụ.
  • Bước 3 – Lấy dấu hàm và gắn răng tạm (2 – 3 ngày sau khi cấy Implant): Chỉ sau vài ngày, bạn sẽ được lắp răng tạm. Điều này giúp bạn tự tin giao tiếp và ăn nhai trong thời gian chờ răng sứ hoàn chỉnh.
  • Bước 4 – Tái khám sau khi cấy ghép Implant (Sau 7 đến 10 ngày): Sau khoảng 1 tuần, bạn quay lại để bác sĩ kiểm tra và đảm bảo mọi thứ đang diễn ra tốt đẹp.

Giai đoạn 2: Phục hình sứ trên trụ Implant

  • Bước 1: Kiểm tra sự tích hợp của trụ Implant (Khoảng 30 phút): Sau khoảng 3-4 tháng, bác sĩ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng để đảm bảo trụ Implant đã kết nối hoàn toàn với xương hàm, tạo nên một nền tảng vững chắc cho răng sứ.
  • Bước 2: Lấy dấu răng sứ trên Implant (Khoảng 30 – 45 phút): Dựa trên dấu hàm chính xác, các kỹ thuật viên sẽ chế tác răng sứ sứ với độ chính xác cao, đảm bảo về màu sắc, hình dáng và khớp cắn.
  • Bước 3: Thử và gắn răng sứ cố định trên Implant (Khoảng 60 phút): Răng sứ được gắn cố định lên trụ Implant, mang đến cho bạn một hàm răng chắc khỏe, tự nhiên và bền vững.
thời gian trồng răng implant
Thời gian cấy trụ implant khoảng 20 – 30 phút, sau đó bệnh nhân sẽ đợi từ 3 – 6 tháng để hoàn tất quá trình trồng răng Implan

Trồng răng implant bao lâu thì ăn được?

Thực tế, sau khi trồng răng implant chỉ khoảng 3-5 giờ, bạn đã có thể dùng các thức ăn mềm, lỏng như cháo loãng, sữa để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

Tuy nhiên, để đảm bảo trụ implant tích hợp tốt vào xương hàm, bạn nên tránh các thức ăn cứng, dai trong khoảng 3-6 tháng đầu. Việc tuân thủ chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu hàm răng chắc khỏe và bền vững.

Trồng răng implant bao lâu thì ăn được
Sau trồng răng implant khoảng 3-5 giờ là bạn đã có thể ăn uống, tuy nhiên nên ưu tiên thực phẩm mềm, dễ nuốt

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian cấy ghép Implant

Thời gian để trụ Implant tích hợp vào xương hàm và hoàn thiện quá trình phục hình răng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Tình trạng xương hàm: Xương hàm dày đặc, khỏe mạnh sẽ giúp quá trình tích hợp diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Loại trụ Implant: Các loại Implant cao cấp thường có khả năng tích hợp xương hàm nhanh hơn đáng kể. Đặc biệt trụ implant Straumann SLActive và Implantswiss Thụy Sĩ có thể rút ngắn thời gian còn khoảng 6 tuần.
  • Tay nghề bác sĩ: Bác sĩ có kinh nghiệm sẽ thực hiện ca phẫu thuật chính xác, rút ngắn thời gian điều trị.
  • Công nghệ: Các công nghệ hiện đại như CT Cone Beam 3D, phần mềm thiết kế răng sứ sẽ giúp quá trình điều trị diễn ra nhanh chóng và chính xác hơn.
  • Ý thức chăm sóc răng miệng: Việc tuân thủ cách chăm sóc răng miệng kỹ lưỡng theo các hướng dẫn của bác sĩ sẽ giúp lành thương nhanh hơn. Đồng thời tránh những biến chứng như vết thương nhiễm trùng, trụ Implant đào thải… sẽ phải tốn thêm thời gian để điều trị hoặc cấy lại trụ Implant.

Cấy ghép Implant nhanh với công nghệ mới, hiện đại

Hiểu được nỗi băn khoăn khi phải chờ đợi khá lâu mới hoàn tất quá trình cấy ghép Implant của nhiều bệnh nhân, Nha khoa Flora tiên phong ứng dụng công nghệ Laser và công nghệ Kiểm soát cơn đau Pro-Implant độc quyền vào quá trình điều trị. Đây là công nghệ mới, tân tiến mang đến cho khách hàng trải nghiệm nhẹ nhàng khi điều trị implant và sớm có răng mới thay thế răng mất.

Đặc biệt công nghệ này giúp hạn chế xâm lấn tối đa cho bệnh nhân. Trường hợp mô nướu bệnh nhân thuận lợi, bác sĩ sẽ không cần dùng dao, không rạch nướu (lợi) nên gần như không chảy máu, không đau, lành thương nhanh sau thực hiện.

Điểm qua một số ưu điểm vượt trội của công nghệ trồng răng Implant mới, hiện đại tại Nha khoa Flora:

  • Thời gian phẫu thuật nhanh chóng.
  • Êm ái, thoải mái và không đau khi cấy ghép Implant.
  • Đẩy nhanh quá trình hồi phục gấp 3 lần công nghệ cũ.
  • Lành thương nhanh trong 5-7 ngày.
  • Tích hợp xương chỉ từ 6 tuần.
  • Trải nghiệm ăn nhai như răng thật.
  • Phù hợp với mọi hình thức thiếu răng, mất răng.
  • Đảm bảo an toàn, bền chắc trọn đời.
công nghệ laser tại nha khoa flora
Nha khoa Flora tiên phong ứng dụng công nghệ Laser hiện đại giúp rút ngắn thời gian trồng răng Implant và giảm đau cho bệnh nhân hiệu quả

Nếu Quý khách đang có thắc mắc về trồng răng implant mất bao lâu hoặc chi phí cụ thể, thì đừng ngần ngại đặt lịch hẹn tại Nha khoa Flora qua số Hotline: 028 7305 8999 hoặc Fanpage, Zalo, SMS. Tất cả chi phí thăm khám, chụp phim và tư vấn tại Flora đều được miễn phí 100%.

.
.
.
.