Implant răng cửa là gì? Có tốt không? Giá bao nhiêu?

Tư vấn chuyên môn bài viết: BÁC SĨ NGUYỄN ĐẮC MINH

Giám đốc chuyên môn Hệ thống Nha khoa Flora

Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Việt, Tiếng Anh

Đặt lịch hẹn Xem hồ sơ

Giải pháp cấy ghép Implant răng cửa mang đến cho bệnh nhân chiếc răng mới chắc khỏe, tự nhiên như răng thật và duy trì bền lâu theo thời gian, đồng thời còn ngăn chặn biến chứng tiêu xương hàm hiệu quả. Cùng Nha khoa Flora tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp này nhé!.

Trồng Implant răng cửa là gì?

Cấy ghép Implant răng cửa là một kỹ thuật nha khoa hiện đại, được xem như “tiêu chuẩn vàng” trong việc phục hồi răng đã mất. Quy trình này bao gồm việc đặt một trụ Implant (thường làm từ Titanium) vào xương hàm để thay thế chân răng bị mất.

Sau một thời gian, trụ Implant sẽ tích hợp hoàn toàn với xương, tạo thành một nền tảng vững chắc cho răng sứ bên trên. Mão răng sứ được thiết kế tỉ mỉ để có màu sắc, hình dáng và kích thước giống hệt răng thật; giúp bạn sở hữu một nụ cười tự nhiên và hoàn hảo.

Trồng Implant răng cửa
Trồng Implant răng cửa được các Bác sĩ đánh giá rất cao về hiệu quả và an toàn cho sức khỏe răng miệng

Nên trồng mấy trụ Implant khi mất răng cửa?

Việc xác định số lượng trụ Implant cần thiết khi phục hình răng cửa là một quyết định quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả và độ bền của kết quả điều trị. Tuy nhiên không có một con số cố định cho mọi trường hợp, mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

  • Số lượng răng mất: Nếu mất 1-2 răng cửa, thường chỉ cần cấy 1-2 trụ Implant. Với trường hợp mất nhiều răng hơn, bác sĩ có thể cân nhắc cấy ít hơn số răng mất để tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chức năng ăn nhai.
  • Chất lượng xương hàm: Nếu xương hàm chắc khỏe, có thể chịu lực tốt, số lượng trụ Implant cần thiết có thể ít hơn. Ngược lại, với xương hàm yếu, cần cấy thêm trụ để tăng cường sự ổn định.
  • Kế hoạch phục hình: Tùy thuộc vào loại mão răng sứ lựa chọn, bác sĩ sẽ đưa ra số lượng trụ Implant phù hợp.

Cắm implant răng cửa có nguy hiểm không?

Nhiều người vẫn còn e ngại về sự an toàn của phương pháp cấy ghép Implant răng cửa. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ nha khoa hiện đại, Implant đã trở thành một giải pháp trồng răng an toàn và hiệu quả, được các chuyên gia nha khoa hàng đầu trên thế giới khuyến cáo thực hiện, bởi:

  • Vật liệu thân thiện: Trụ Implant thường được làm từ Titanium, một vật liệu tương thích sinh học cao, không gây kích ứng, không gây đào thải.
  • Quy trình chuẩn hóa: Các bước cấy ghép Implant được thực hiện theo một quy trình chuẩn, đảm bảo tối đa sự an toàn cho bệnh nhân.
  • Gây tê: Trước khi thực hiện, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ để bệnh nhân không cảm thấy đau đớn.
  • Chăm sóc hậu phẫu: Với chế độ chăm sóc đúng cách, nguy cơ biến chứng sẽ được giảm thiểu đáng kể.
cắm implant răng cửa
Cấy ghép Implant răng cửa là phương án trồng răng giả tiên tiến, được đánh giá an toàn cho sức khỏe của bệnh nhân

Implant răng cửa có đau không?

Trước khi tiến hành cắm Implant răng cửa, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê cục bộ vùng điều trị. Nhờ vậy, bạn sẽ không cảm thấy đau trong suốt quá trình thực hiện. Sau khi phẫu thuật, bạn có thể cảm thấy hơi ê ẩm nhẹ, nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng được kiểm soát bằng thuốc giảm đau.

Ngoài ra, một số yếu tố dưới đây cũng quyết định đến cảm giác khi cấy Implant răng cửa:

  • Kỹ thuật của bác sĩ: Bác sĩ có kinh nghiệm, tay nghề cao sẽ thực hiện các thao tác nhẹ nhàng, chính xác, giảm thiểu tối đa sự xâm lấn.
  • Trang thiết bị: Các thiết bị nha khoa hiện đại giúp quá trình cấy ghép diễn ra nhanh chóng, chính xác và ít xâm lấn hơn.
  • Cơ địa của bệnh nhân: Mỗi người có một ngưỡng chịu đau khác nhau, vì vậy cảm giác đau sau khi cấy ghép cũng khác nhau.

Nha khoa Flora hiện đang ứng dụng công nghệ Kiểm soát cơn đau độc quyền Pro-Implant, kết hợp với công nghệ Laser hiện đại giúp quá trình trồng răng Implant cho răng cửa diễn ra êm ái, không đau và tăng tốc độ lành thương nhanh gấp 3 lần phương pháp cũ.

Răng cửa Implant có bền không?

Một trong những ưu điểm nổi bật của răng cửa Implant chính là độ bền vượt trội. Nhờ cấu tạo đặc biệt từ Titanium – một kim loại sinh học tương thích cao với cơ thể, răng Implant có khả năng chịu lực tốt, chống ăn mòn và tích hợp vững chắc vào xương hàm. Với chế độ chăm sóc đúng cách, tuổi thọ của răng Implant có thể kéo dài từ 20-30 năm, thậm chí là trọn đời.

độ bền của implant răng cửa
Implant răng cửa có độ bền chắc vượt trội, duy trì tới 20 – 30 năm, thậm chí trọn đời nếu chăm sóc tốt

Các yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ của răng Implant:

  • Chất liệu trụ Implant: Titanium là vật liệu được đánh giá cao về độ bền và tính tương thích sinh học, giúp tăng tuổi thọ của răng Implant.
  • Kỹ thuật cấy ghép: Bác sĩ có tay nghề cao, sử dụng các kỹ thuật hiện đại sẽ giúp trụ Implant tích hợp tốt vào xương hàm, đảm bảo độ bền vững.
  • Chăm sóc răng miệng: Việc vệ sinh răng miệng đúng cách, khám răng định kỳ và có chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp răng Implant luôn khỏe mạnh.

Để kéo dài tuổi thọ của răng Implant, bạn nên:

  • Vệ sinh răng miệng hàng ngày: Đánh răng ít nhất 2 lần/ngày, sử dụng chỉ nha khoa và nước súc miệng để loại bỏ mảng bám và thức ăn thừa.
  • Khám răng định kỳ: Thăm khám nha khoa 6 tháng/lần để kiểm tra tình trạng răng miệng và phát hiện sớm các vấn đề.
  • Chế độ ăn uống khoa học: Hạn chế các thức ăn cứng, dai, dính, đồ uống có màu, có ga.
  • Tránh các thói quen xấu: Không cắn các vật cứng, không nghiến răng.

Cấy Implant răng cửa thường mất bao lâu?

Thời gian để hoàn tất một ca cấy ghép Implant có thể dao động từ vài ngày đến vài tháng, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.

Ước tính thời gian:

  • Tốt nhất: Nếu bạn có sức khỏe răng miệng tốt, xương hàm chắc khỏe, và lựa chọn nha khoa uy tín, quá trình trồng răng Implant có thể được hoàn tất trong vòng 2-3 tháng.
  • Trung bình: Đối với nhiều trường hợp, thời gian trồng răng Implant thường kéo dài từ 3-6 tháng.
  • Trường hợp phức tạp: Nếu cần thực hiện thêm các thủ thuật như ghép xương, thời gian có thể kéo dài hơn.

Những yếu tố ảnh hưởng đến thời gian trồng Implant:

  • Tình trạng răng miệng: Nếu bạn có các vấn đề về răng miệng như viêm nha chu, viêm nướu, cần phải điều trị trước khi tiến hành cấy ghép.
  • Mật độ xương hàm: Xương hàm chắc khỏe sẽ giúp quá trình tích hợp Implant diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Mức độ tổn thương: Nếu ổ chân răng bị tổn thương nặng, có thể cần thêm thời gian để phục hồi trước khi cấy ghép.
  • Loại trụ Implant: Mỗi loại trụ Implant có thời gian tích hợp xương khác nhau. Ví dụ như Implantswiss, Implant Straumann (Thụy Sĩ) giúp rút ngắn thời gian tích hợp chỉ còn 6 tuần – 3 tháng.
  • Kỹ thuật của bác sĩ: Bác sĩ có kinh nghiệm sẽ giúp rút ngắn thời gian và tăng hiệu quả của quá trình cấy ghép.

Implant răng cửa giá bao nhiêu?

Tại Nha khoa Flora, giá cấy 1 trụ Implant hiện đang dao động từ 14.400.000 VND – 35.000.000 VND (tùy dòng trụ).

Việc đưa ra một con số cụ thể cho chi phí cấy ghép Implant răng cửa là khá khó, bởi vì nó phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như sau:

  • Loại trụ Implant: Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại trụ Implant với chất lượng và giá thành khác nhau.
  • Số lượng răng cần trồng: Nếu bạn mất nhiều răng, chi phí sẽ cao hơn so với việc trồng một răng.
  • Tình trạng xương hàm: Nếu xương hàm yếu, cần phải thực hiện thêm các thủ thuật như ghép xương, nâng xoang, chi phí sẽ tăng lên.
  • Mức độ phức tạp của ca cấy ghép: Các ca cấy ghép phức tạp sẽ yêu cầu kỹ thuật cao hơn và thời gian thực hiện lâu hơn, dẫn đến chi phí cao hơn.
  • Nha khoa thực hiện: Mỗi nha khoa có chính sách giá khác nhau, cùng với đó là chất lượng dịch vụ và công nghệ cũng khác nhau.
  • Kỹ thuật cấy ghép: Nha khoa sử dụng các kỹ thuật hiện đại sẽ đảm bảo chất lượng ca cấy ghép nhưng cũng đồng nghĩa với chi phí cao hơn.
  • Dịch vụ đi kèm: Nhiều nha khoa cung cấp các dịch vụ đi kèm như bảo hành, chăm sóc hậu phẫu, sẽ ảnh hưởng đến chi phí tổng thể.

Cấy ghép Implant răng cửa ở đâu uy tín?

Bên cạnh việc lựa chọn trụ Implant và mão răng sứ chất lượng tốt, thì tay nghề Bác sĩ và công nghệ điều trị là mấu chốt quyết định tới kết quả trồng răng Implant của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nha khoa, Nha khoa Flora đã khẳng định được vị thế là một trong những trung tâm cấy ghép Implant hàng đầu tại Việt Nam với:

  • Đội ngũ Bác sĩ chuyên khoa Răng Hàm Mặt: 100% Bác sĩ tại Nha khoa Flora không chỉ có chuyên môn cao, mà còn không ngừng cập nhật những kiến thức và kỹ thuật mới nhất trong lĩnh vực cấy ghép Implant.
  • Trang thiết bị hiện đại: Phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị nha khoa hiện đại, giúp quá trình cấy ghép diễn ra nhanh chóng, chính xác và an toàn.
  • Trụ Implant chất lượng cao: Flora Dental cam kết sử dụng 100% loại trụ Implant chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo chất lượng và độ bền. Đặc biệt sản phẩm Implantswiss được đông đảo khách hàng yêu thích và lựa chọn trong thời gian qua.
  • Quy trình chuẩn Quốc tế: Các quy trình cấy ghép Implant tại Nha khoa Flora được thực hiện theo đúng tiêu chuẩn Quốc tế, đảm bảo an toàn và hiệu quả như mong đợi.
  • Chi phí hợp lý: Flora Dental luôn đưa ra mức giá cạnh tranh, hợp lý và có nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
nha khoa flora
Nha khoa Flora tự hào là địa chỉ cấy ghép Implant tiêu chuẩn Thụy Sĩ đầu tiên tại Tp.HCM

Theo khuyến cáo của các Bác sĩ thì việc cấy ghép Implant răng cửa nên tiến hành càng sớm càng tốt, bởi để lâu sẽ dẫn đến biến chứng tiêu xương hàm, răng xô lệch,… tốn kém thời gian và tiền bạc về sau. Và đặc biệt cần chú trọng việc lựa chọn địa chỉ trồng răng uy tín, đảm bảo an toàn điều trị.

Để đặt lịch hẹn khám và tư vấn trồng răng Implant miễn phí với Chuyên gia, Bác sĩ Nguyễn Đắc Minh hơn 15 năm kinh nghiệm; cô chú, anh chị vui lòng liên hệ qua số Hotline: 028 7305 8999 hoặc Inbox qua Fanpage, Zalo, SMS để được hỗ trợ nhé!.

.
.
.
.