Nên cấy ghép Implant hay dùng hàm tháo lắp – Lời khuyên từ Bác sĩ

Nếu như hàm giả tháo lắp đã trở thành phương pháp thay thế răng phổ biến thì ngày nay, nhiều người có xu hướng lựa chọn một phương pháp tiên tiến hơn, đó là trồng răng Implant. Chính vì lý do đó đã khiến cho nhiều người băn khoăn không biết là nên cấy ghép Implant hay dùng hàm tháo lắp. Vậy người mất răng nên lưu ý những điểm nào để lựa chọn cho mình phương pháp phù hợp?

Tìm hiểu về cấy ghép Implant và hàm tháo lắp? 

Hàm giả tháo lắp là gì?

Hàm giả tháo lắp là một loại hàm nhân tạo được dùng cho những người mất răng hoặc muốn phục hồi chức năng thẩm mỹ, có khả năng tháo lắp vì người mất răng có thể tháo ra lắp vào một cách linh hoạt. Hàm giả tháo lắp được yêu thích và lựa chọn rất nhiều vì giá rẻ, thời gian làm nhanh chóng và tính linh hoạt của hàm giả. Các loại hàm giả phổ biến nhất là: Nhựa dẻo, Kim loại titanium, Sắt.

cấy ghép Implant hay dùng hàm tháo lắp
Hàm giả tháo lắp là phương pháp thay thế răng mất phổ biến nhất

 

Cấy ghép Implant là gì?

Implant được biết đến là một phương pháp thay thế răng phổ biến trong thời gian gần đây với công nghệ tiên tiến và hạn chế được rất nhiều khuyết điểm cùa các phương pháp khác. Implant là một trụ với hình dáng thuôn dài, được chế tác từ titanium và có tác dụng nâng đỡ một phục hình mới. Cấy ghép Implant có thể phục hình răng mất một chiếc hoặc toàn hàm.

cấy ghép Implant hay dùng hàm tháo lắp
Implant là phương pháp thay thế răng mất tiên tiến nhất

Xem chi tiết: Cấy ghép Implant là gì?

Ưu và khuyết điểm của cấy ghép Implant và hàm tháo lắp

Bất kỳ một phương pháp trồng răng nào cũng có những ưu và khuyết điểm của riêng mình. Do đó, trước khi đưa ra bất kỳ sự lựa chọn nào, bạn cần phải thật sự hiểu rõ đặc tính của các phương pháp và có cái nhìn toàn diện về mặt xấu lẫn điểm tốt của chúng. Nhàm giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn, nha khoa Flora sẽ tỗng hợp chi tiết cho bạn ưu và khuyết của hàm tháo lắp và cấy ghép Implant:

Ưu và khuyết điểm của hàm giả tháo lắp

ưu và khuyết điểm của hàm tháo lắp
Ưu và khuyết điểm của hàm tháo lắp

Ưu và khuyết điểm của cấy ghép Implant

ưu và khuyết điểm của cấy ghép Implant
Ưu và khuyết điểm của cấy ghép Implant

3. Nên cấy ghép Implant hay dùng hàm tháo lắp?

Để có thể đưa ra lựa chọn cấy ghép Implant hay hàm tháo lắp thì cần phải dựa vào nhiều yếu tố chủ quan và khách quan. Khi đó bạn nên các xác định các yếu tố sau:

  • Điều kiện kinh tế của bản thân

–  Nếu kinh tế của bạn phù hợp với hàm giả tháo lắp thì đó là lựa chọn đúng đắn. Nhưng bạn phải chuẩn bị tâm lý sẽ phải trở lại bác sĩ làm hàm mới sau vài năm.

Trồng răng Implant đòi hỏi bạn phải có kinh tế tốt hơn nhưng có ưu điểm là bạn có thể sử dụng trọn đời.

  • Tình trạng sức khỏe cơ thể 

–  Có mắc các bệnh nền như tiểu đường, tim mạch,…hay không?

– Sức khỏe đủ đảm bảo để thực hiện phẫu thuật 

  • Tình trạng sức khỏe răng miệng

– Có mắc các bệnh nha chu, tình trạng nướu có khỏe hay không?

–  Xương hàm có tốt hay không, nếu không bạn phải cấy ghép xương

? Do đó, để chắc chắn hơn về lựa chọn của mình thì bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ và đến nha sĩ để có thể kiểm tra chính xác và toàn diện hơn nhé. Nếu cần thêm bất cứ thông tin gì cần được hỗ trợ, đừng ngần ngại mà liên hệ ngay với nha khoa Flora:

?Tham khảo: Phương pháp cấy ghép Implant phổ biến nhất hiện nay

 

 

 

.
.
.
.