Kỹ thuật phẫu thuật cười hở lợi an toàn và hiệu quả phổ biến hiện nay

Phẫu thuật cười hở lợi là giải pháp đem lại nụ cười mới cho các bạn đang gặp phải vấn đề cười lộ nướu. Tuy nhiên với tâm lý sợ đau và sợ rủi ro sau khi tiểu phẫu nên nhiều bạn vẫn lựa chọn sống chung với “nụ cười khuyết điểm”. Để xóa tan nỗi lo, nha khoa Flora sẽ giới thiệu đến các bạn kỹ thuật phẫu thuật cười hở lợi không đau, không biến chứng. Đọc hết bài viết để tìm hiểu rõ kỹ thuật này nhé!

1. Phẫu thuật cười hở lợi bằng phương pháp cắt lợi là gì?

Đây là hiện tượng lộ quá nhiều mô nướu ra phía trên các răng khi cười. Những khách hàng khi đến thăm khám tại Nha Khoa Flora thường tâm sự rằng họ rất tự ti và không dám cười lớn. Do đó, đội ngũ bác sĩ và điều dưỡng tại Flora luôn thấu hiểu và luôn cố gắng hết mình để khắc phục triệt để tình trạng cho từng khách hàng.
Có nhiều cách để phân loại các mức độ chữa cười hở lợi. Nhưng với 3 mức độ được phân loại dựa vào tỷ lệ chiều cao thân răng cửa của bạn như sau bạn sẽ xác định đúng đắn tình trạng của mình.
  • Mức độ 1 – nhẹ: Phần lợi chỉ bị hở ⅓ so với thân răng cửa giữa
  • Mức độ 2 – nặng: Phần lợi bị lộ quá nửa thân răng cửa giữa
  • Mức độ 3 – nghiêm trọng: Phần lợi bị lộ nhiều hơn nửa so với chiều cao của thân răng cửa giữa.

Dưới đây sẽ là những phương pháp phẫu thuật cắt lợi trùm tốt nhất hiện nay.

Nhanh tay liên hệ với Flora để nhận ưu đãi Dịch vụ Điều trị cười hở lợi, giảm giá lên đến 40% tại Hệ thống Nha Khoa Flora ngay bây giờ!

 

2. Phương pháp phẫu thuật cười hở lợi nào phổ biến nhất hiện nay?

Căn cứ vào nguyên nhân hở lợi mà các bác sĩ sẽ đưa ra các phẫu thuật trị cười hở lợi phù hợp nhất. Trước tiên sẽ xét qua nguyên nhân bạn cười hở lợi do đâu?

2.1 Nguyên nhân gây ra cười hở lợi

Có 3 nguyên nhân gây cười lộ nướu là:

  • Do răng và nướu: Chiều cao của răng quá ngắn, tạo ra sự không tương xứng giữa chiều cao răng với lợi. Kết hợp lợi quá phát triển mạnh, lợi bám thấp, lợi đại phì sẽ khiến bạn cười bị hở lợi dù cơ nâng môi hoàn toàn bình thường nhưng khi môi kéo lên thì sẽ khiến lợi lộ ra.
Cắt lợi chữa cười hở lợi (ảnh minh họa)
Cắt lợi chữa cười hở lợi (ảnh minh họa)
  • Do xương ổ răng: Có 2 trường hợp gây lộ nướu do xương. Đầu tiên là do vòm xương hàm phát triển quá mạnh, đưa ra ngoài nhiều dẫn đến tình trạng cười vừa vẩu, vừa hở lợi. Trường hợp thứ 2 là do xương ổ răng quá dày và gồ khiến cho nướu bị đẩy ra trước.
  • Do môi: Khi trường lực cơ vòng môi quá lớn nên khi cười môi bị kéo lên cao hơn bình thường khiến lợi hở ra.

Tìm hiểu thêm 3 cách cười không hở lợi mới nhất mà bạn nên biết

2.2 Phương pháp phẫu thuật cười hở lợi phổ biến hiện nay

Hiện nay có 3 phương pháp trị cười hở lợi phổ biến là:

  • Chỉnh nha, tạo hình nướu làm dài thân răng đơn giản: Phương pháp này áp dụng cho các trường hợp thân răng ngắn và lợi quá phát gây cười lộ nướu. Tùy thuộc và kích thước các bác sĩ sẽ đo đạc và xác định độ dài nướu cần cắt đi. Theo đó, một phần nướu của bạn sẽ được cắt bỏ để bộc lộ thân răng theo đúng chiều dài chuẩn, đảm bảo tỷ lệ vàng.
  • Cắt lợi, mài chỉnh xương ổ răng: Với những trường hợp xương ổ răng quá phát và thân răng ngắn bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cắt nướu thẩm mỹ (cắt theo phương pháp chữa cười hở lợi bằng laser) có mài chỉnh xương ổ. Tức một phần nướu của bạn sẽ được cắt bỏ để bộc lộ thân răng theo đúng chiều dài chuẩn. Đồng thời mài gọn xương ổ răng để đưa xương về trạng thái bình thường.
  • Định vị môi: Phương pháp áp dụng cho các trường hợp trường lực cơ môi quá lớn. Kỹ thuật được sử dụng là phẫu thuật làm cạn ngách hành lang. Từ đó làm giảm lực kéo của cơ môi trên khi cười, khắc phục cười hở lợi.
Khách hàng phẫu thuật cắt nướu răng tại Nha Khoa Flora
Khách hàng phẫu thuật cắt nướu răng tại Nha Khoa Flora

Xem thêm về: Có nên chữa cười hở lợi không?

Xem thêm về: Phân biệt cười hở lợi và hàm hô vẩu

XEM CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ

ĐĂNG KÝ THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY: 

 

3. Phẫu thuật nướu răng có tái phát không?

Cắt lợi chữa cười hở lợi có tái phát không là mối quan tâm của rất nhiều bạn đang có dự định điều trị. Và câu trả lời là không tái phát, đối với 2 phương pháp chỉnh nha và cắt lợi, mài chỉnh xương ổ răng sẽ chỉ điều trị 1 lần duy nhất và KHÔNG TÁI PHÁT.

Tuy nhiên với những bạn điều trị định vị môi thì sẽ không tái phát hoặc tái phát sau 3 – 5 năm tùy theo cơ địa mỗi người.

4. Chi phí cắt nướu tạo hình bao nhiêu?

Mức giá tại Nha Khoa Flora chỉ dao động từ 1.000.000Đ đến 4.000.000Đ/ răng. Bên cạnh đó Flora còn hỗ trợ trả góp lãi suất 0% đối với hơn 23 ngân hàng: Vietcombank, BIDV, Techcombank, MB, Sacombank,…Miễn mọi chi phí liên quan.

Tuy nhiên, với mỗi phương pháp điều trị và mức độ cười hở lợi khác nhau sẽ có mức chi phí khác nhau. Bên cạnh đó mức giá chữa lộ nướu còn căn cứ vào các yếu tố như:

  • Độ uy tín nha khoa
  • Công nghệ và
  • Tay nghề bác sĩ

Nha khoa Flora là địa chỉ chữa cười hở lợi uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, nhiều năm kinh nghiệm được khách hàng đánh giá cao. Không những thế tại đây còn đang áp dụng hệ thống kiểm soát cơn đau hiệu quả, giúp bạn trải qua ca tiểu phẫu rất êm ái và không đau.

Khách hàng phẫu thuật cười hở lợi thành công
Khách hàng phẫu thuật cười hở lợi thành công tại Nha Khoa Flora

XEM CHI PHÍ ĐIỀU TRỊ

5. Kết luận

Hy vọng những thông tin trên về phẫu thuật cười hở lợi đã phần nào giúp bạn đọc có thêm thông tin về tình trạng này. Cắt nướu răng không phải là ca phẫu thuật lớn nhưng cũng không quá đơn giản. Lựa chọn một Nha Khoa uy tín, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm trong nghề, cơ sở vật chất phòng khám là những tiêu chí tiên quyết để đạt được một ca phẫu thuật thành công.

Để đặt lịch hẹn thăm khám cùng các bác sĩ chuyên điều trị cười hở lợi, hãy liên hệ với Flora qua hotline 02873058999 hoặc Fanpage: Nha khoa Flora để được hỗ trợ tư vấn nhanh nhất bạn nhé. 

ĐĂNG KÝ THĂM KHÁM VÀ TƯ VẤN MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY: 

 

.
.
.
.