Ứng Dụng Laser Trong Cấy Ghép Implant

Laser được xem là một phương pháp an toàn, hỗ trợ các thủ thuật điều trị trong nha khoa với khả năng lành thương nhanh chóng, giảm thiểu nhiễm trùng,.. Do vậy, việc ứng dụng laser trong quá trình cấy ghép Implant là một trong những ưu thế đặc biệt, giúp rút ngắn thời gian điều trị nhưng vẫn đảm bảo kết quả tối ưu nhất.

1. Sự phổ biến của Laser trong điều trị nha khoa

Ứng Dụng Laser Trong Cấy Ghép Implant

Laser là viết tắt của cụm từ Light Amplification by Stimulated Emission of Radiation được hiểu là sự khuếch đại ánh sáng bằng phát xạ kích thích. Laser thuộc loại ánh sáng đặc biệt, bởi chúng khác biệt hoàn toàn so với những ánh sáng tự nhiên hay nhân tạo khác.

Cũng nhờ vào sự đặc biệt này mà tính ứng dụng của laser rất cao, được áp dụng rộng rãi ở nhiều lĩnh vực. Hầu như tất cả các loại laser đều có thể ứng dụng vào đời sống như trong: y học, thẩm mỹ, nha khoa,..

Dù chỉ mới phát triển trong thời gian gần đây ở lĩnh vực y học nói chung và nha khoa nói riêng. Tuy nhiên công nghệ laser dần trở nên phổ biến và trở thành phương pháp điều trị bệnh lý nha khoa tối ưu, đem lại nhiều kết quả đáng ghi nhận với những ưu điểm: Độ chính xác cao, an toàn, không gây đau đớn, rút ngắn thời gian điều trị và giúp bệnh nhân giảm thiểu căng thẳng.

Laser – xu hướng điều trị tối ưu được áp dụng trong cấy ghép Implant

Có thể nói laser trong nha khoa là một trong những ứng dụng của kỹ thuật số không thể bỏ qua, giúp việc điều trị hạn chế được sự xâm lấn, đặc biệt là trong cấy ghép Implant.

Nhanh tay liên hệ với Flora để nhận ưu đãi Dịch vụ Trồng răng Implant, giảm giá lên đến 70%Nha Khoa Flora - Hệ Thống Nha Khoa Êm Ái Chuẩn Thuỵ Sĩ

2. Nguyên lý hoạt động của Laser

Laser là một thiết bị tạo ra ánh sáng tập trung thông qua tiến trình của nguyên lý phóng xạ kích thích (Stimulated Emission of Radiation).

Về cơ bản, laser sẽ dựa trên sự phát ra của tia laser có độ tập trung cao và khả năng xuyên thấu sâu để tiếp xúc trực tiếp với mô mềm và cứng. Năng lượng ánh sáng laser sẽ làm tan mô mềm, loại bỏ các tế bào tổn thương, các mảng bám trên răng, tạo ra những vết cắt chính xác, hiệu quả hơn so với các công nghệ khác mà không gây tổn thương đến răng và mô mềm xung quanh.

Năng lượng ánh sáng từ laser giúp quá trình cấy ghép Implant tiết kiệm được thời gianNăng lượng ánh sáng từ laser giúp quá trình cấy ghép Implant tiết kiệm được thời gian

Khi sử dụng trong điều trị nha khoa, tia laser có thể được điều chỉnh để phát ra ở các bước sóng khác nhau, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

3. Ứng dụng của Laser trong cấy ghép Implant

Việc đưa laser ứng dụng vào trong điều trị nha khoa được xem là một trong các yếu tố giúp đảm bảo cho việc trồng răng Implant thành công và đạt hiệu quả tối ưu nhất, rút ngắn thời gian điều trị, giảm đau đớn cho bệnh nhân và nâng cao tỉ lệ thành công tuyệt đối.

3.1 Khả năng làm sạch mô mềm trước khi cấy ghép Implant

Năng lượng laser tương tác mạnh với các thành phần của mô mềm, chủ yếu là diệt khuẩn không cắt mô. Đặc điểm của laser tạo ảnh hưởng tích cực, giúp ức chế sự xâm lấn và phát tán của vi khuẩn gây bệnh, giảm nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình điều trị.

3.2 Xử lý các trường hợp viêm nha chu để cắm Implant tức thì

Việc điều trị viêm nha chu sẽ hiệu quả và nhẹ nhàng hơn rất nhiều với laser. Sử dụng ánh sáng laser không chỉ giúp loại bỏ hoàn toàn các mô bệnh, các túi nha chu chứa vi khuẩn mà còn đảm bảo được tính nguyên vẹn của các mô lợi khỏe mạnh. Đây được xem là phương pháp xâm lấn tối thiểu, mang lại nhiều lợi ích vượt trội so với với các phương pháp truyền thống khi không cần dùng dao mổ.

Đối với những bệnh nhân cần thực hiện cấy ghép Implant sớm, xử lý tình trạng viêm nha chu bằng laser vừa tiết kiệm thời gian, hồi phục nhanh, giảm nhu cầu dùng thuốc kháng sinh và ngăn chặn việc tái phát sau điều trị.

Ứng dụng laser trong cấy ghép Implant giúp bác sĩ dễ dàng loại bỏ các mô răng bị hư, hạn chế gây nhiễm khuẩn.

3.3 Không gây tổn thương đến xương

Trong các phương pháp khôi phục răng mất, Implant được biết là phương pháp phục hình răng tương đối phức tạp, cần tác động sâu tới các cấu trúc của răng và xương hàm. Vì vậy việc đưa laser vào hỗ trợ các thủ thuật điều trị giúp ngăn chặn những tác động có thể gây tổn thương đến xương.

3.4 Tiết kiệm thời gian

Xử lý các mô mềm và các tình trạng bệnh lý như viêm nha chu tại khu vực đặt trụ chân răng là cực kỳ quan trọng. Với những phương pháp điều trị thông thường, quy trình sẽ cần thêm thời gian để lành thương, sau đó mới có thể thực hiện trồng răng Implant. Điều này cũng trở thành một bất cập với những bệnh nhân e ngại việc quá trình điều trị phải kéo dài.

4. Áp dụng Laser trong cấy ghép Implant tại Nha Khoa Flora

Hiện nay xu hướng điều trị trong nha khoa luôn được cải tiến không ngừng với sự ra đời của các công nghệ hiện đại trên thế giới. Vì vậy Nha Khoa Flora luôn phải chủ động tiếp cận, nghiên cứu và sáng tạo nên những kỹ thuật, phương thức điều trị mới để giảm thiểu những sai sót.

Việc áp dụng xu hướng điều trị bằng laser hiện đại vào trong cấy ghép Implant đã khẳng định chất lượng điều trị tại Flora luôn hướng đến sự tối ưu và mang lại thoải mái cho từng bệnh nhân khi trồng răng Implant.

Đội ngũ bác sĩ tại nha khoa không ngừng nghiên cứu và đưa ra các phương án áp dụng laser vào cấy ghép Implant đạt hiệu quả nhất.

Tự hào với đội ngũ bác sĩ tại Nha khoa Flora có kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Implant cùng hệ thống trang thiết bị, công nghệ cấy ghép tân tiến, cơ sở vật chất hiện đại, Nha khoa Flora trở thành địa chỉ trồng răng Implant uy tín nhất có áp dụng laser tại TP.HCM.

Để đặt lịch hẹn thăm khám cùng bác sĩ CKI, xin vui lòng liên hệ qua số Hotline: 028 7305 8999 hoặc qua fanpage: Nha Khoa Flora để được hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.