Các chất liệu trụ Implant phổ biến hiện nay

Tư vấn chuyên môn bài viết: BÁC SĨ NGUYỄN ĐẮC MINH

Giám đốc chuyên môn Hệ thống Nha khoa Flora

Ngôn ngữ giao tiếp: Tiếng Việt, Tiếng Anh

Đặt lịch hẹn Xem hồ sơ

Chất liệu trụ Implant của từng hãng trên thị trường sẽ được chế tạo và xử lý khác nhau. Tại Nha Khoa Flora có nhiều loại chất liệu trụ Implant khác nhau như: trụ Titan, trụ răng Roxolid hay trụ Implant Zirconia… Trong đó 100% đều đảm bảo kết quả điều trị hoàn hảo và an toàn với cơ thể. Ở bài viết này hãy cùng Nha khoa Flora tìm hiểu rõ hơn về từng chất liệu bạn nhé!.

1. Chất liệu trụ Implant Straumann Roxolid

Roxolid là hợp kim hiệu suất cao được làm từ 15% Zirconium dioxide và 85% titan. Nó được hãng Straumann Thụy Sĩ phát triển đặc biệt để sử dụng trong cấy ghép nha khoa. Nhờ có độ bền kéo cao và các đặc tính liên kết osseo tuyệt vời; làm cho nó trở thành vật liệu được lựa chọn cho các phương pháp điều trị ít xâm lấn.

chất liệu trụ Implant - ảnh 1
Chất liệu trụ Implant Straumann Roxolid

Các đặc tính vật liệu đặc biệt mang lại mức độ an toàn cao nhất khi đặt cấy ghép giảm đường kính (Straumann Bone Level Tapered Implant Ø 2,9 mm) và ngắn (Straumann® Standard Plus 4 mm cấy ghép ngắn). Các lựa chọn điều trị linh hoạt hơn, đặc biệt trong trường hợp xương gia tăng có thể tránh được.

Một số ưu điểm về chất liệu trụ Implant Straumann Roxolid:

– Độ bền cơ học cao hơn so với titan;

– Bảo tồn xương và các thủ thuật nâng xương ít xâm lấn;

– Nhiều lựa chọn điều trị hơn với cấy ghép nhỏ;

– Đặc tính tích hợp liên kết tuyệt vời của cấy ghép Roxolid cùng bề mặt SLActive làm giảm độ phức tạp của quá trình điều trị;

– Kế hoạch điều trị ít xâm lấn hơn, thực hiện nhanh hơn và ít khó chịu sau phẫu thuật.

2. Chất liệu trụ răng Implant Zirconia

Trụ răng Implant Zirconia được sử dụng rộng rãi trong nha khoa cấy ghép hiện nay. Với độ tương thích sinh học cao nên trụ rất an toàn với cơ thể. Trụ có màu trắng giúp nướu luôn có màu hồng tự nhiên và thích hợp với trường hợp cấy ghép Implant cho răng cửa. Đảm bảo tốt độ thẩm mỹ tự nhiên hoàn hảo cho bệnh nhân.

chất liệu trụ Implant - ảnh 2
Chất liệu trụ răng Implant Zirconia

Một số ưu điểm nổi bật khác

Đối với những bệnh nhân có nhu cầu cấy ghép răng Implant nhưng lo ngại bản thân dị ứng với chất liệu kim loại thì Zirconia là lựa chọn phù hợp. Vật liệu này hoàn toàn trơ và an toàn cả với những người bị dị ứng hoặc nhạy cảm với kim loại.

Trụ răng Implant Zirconia lành mạnh hơn cho mô nướu vì vật liệu này giữ lại ít mảng bám và vôi răng hơn titan. Không những vậy, Zirconia có độ bền uốn tốt và vượt trội so với các loại gốm sứ khác về độ dẻo dai khi đứt gãy. Màu trắng đặc trưng, mô đun đàn hồi thấp và độ dẫn nhiệt thấp đã làm cho vật liệu này trở thành một sự lựa chọn rất hấp dẫn cho nha khoa cấy ghép.

Các nghiên cứu lâm sàng đã chỉ ra rằng Zirconia tốt hoặc thậm chí tốt hơn titan về khả năng tích hợp osseo. Điều này là do mức độ tiếp xúc cao giữa Implant và xương hàm; cho phép xương kết hợp chặt chẽ với Implant, dẫn đến khả năng tích hợp xương tốt.

Xem thêm:

Cấy ghép Implant trả góp ở đâu uy tín TP.HCM?

Trụ Implant nào tốt và được ưa chuộng nhất hiện nay?

Mất răng bao lâu thì bị tiêu xương hàm?

3. Chất liệu trụ răng Implant Titan

Mặc dù hơi lép vế hơn so với trụ răng Implant Zirconia nhưng trụ răng Implant Titan vẫn có những ưu điểm vượt trội dưới đây:

chất liệu trụ Implant - ảnh 3
Chất liệu trụ răng Implant Titan

– Titan có khả năng chống chịu các lực bên ngoài rất cao và rất hiếm khi xảy ra gãy Implant. Điều này giúp nó trở thành một giải pháp ứng dụng trong rất nhiều trường hợp mà sức đề kháng của vật liệu là rất quan trọng.

– Trụ Implant Titan rất cứng chắc hỗ trợ ăn nhai hoàn hảo, phù hợp với những trường hợp mất răng hàm trong.

4. So sánh Implant Zirconia và Implant Titanium

chất liệu trụ Implant - ảnh 4
So sánh Implant Zirconia và Implant Titanium

IMPLANT TITANIUM

ZIRCONIA IMPLANT

Cả 2 sản phẩm đều được sử dụng rộng rãi trong y học, bao gồm xương khớp, nha khoa.

Vật liệu cả 2 sản phẩm đều có tính tương hợp sinh học cao, đảm bảo an toàn cho cơ thể.

Có màu xám và thường có thể nhìn thấy với những trường hợp nướu mỏng, nhất là nướu của vùng răng cửa.

Có màu trắng nên giúp nướu luôn có màu hồng tự nhiên, rất phù hợp với những trường hợp cấy ghép implant cho răng cửa (nhóm răng trước).

Tính thẩm mỹ được đánh giá là tương đối trong phục hình nhóm răng cửa.Tính thẩm mỹ cao trong phục hình các răng cửa.
Implant Titanium có thiết kế là 2 mảnh ghép kết nối với nhau nên mảng bám có thể tồn đọng xung quanh vùng kết nối nếu không chăm sóc đúng cách. Vì vậy có nguy cơ gây viêm nướu, viêm quanh implant.

Do thiết kế của Zirconia Implant là 1 khối nên bệnh nhân dễ vệ sinh và làm sạch phần phục hình hơn. Nhờ đó sức khỏe răng miệng tốt hơn và nướu khỏe mạnh hơn.

Có thể gây chảy máu nướu và tụt nướu đối với titanium implant.

Một số nghiên cứu cho thấy tình trạng bị chảy máu nướu và tụt nướu rất thấp với Zirconia Implant.

5. Nha khoa Flora – Địa chỉ chuyên sâu Cấy ghép Implant

Hệ thống Nha khoa Flora đã và đang được hàng nghìn khách hàng biết đến với đội ngũ Bác sĩ; chuyên gia trồng răng giỏi hơn 15 năm kinh nghiệm thực tiễn. Phần lớn Bác sĩ tu nghiệp ở các nước phát triển trên thế giới; đảm bảo có thể tiếp nhận và điều trị mọi tình trạng mất răng của khách hàng.

Nha khoa Flora ứng dụng công nghệ cấy ghép Implant tiên tiến nhất từ Thụy Sĩ; kết hợp với hệ thống thiết bị, máy móc nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ và Châu Âu: Máy chụp phim Cone Beam CT 3D, thiết bị tiêm tê không đau DentalVibe, Máy phục hình kỹ thuật số Trios; Thiết bị đánh giá độ ổn định Implant – PenguinRFA, hệ thống vô trùng chuẩn Quốc tế,… Từ đó đem đến sự chính xác, an toàn trong cả quy trình điều trị.

Ngoài ra, phòng khám chỉ sử dụng những sản phẩm trụ Implant của các thương hiệu lớn; đã được kiểm định chất lượng bởi FDA, CE, nhập khẩu chính hãng từ Hàn Quốc, Mỹ, Đức, Thụy Sỹ, Pháp… với thẻ bảo hành lên đến 20 năm, thậm chí trọn đời với một số sản phẩm cao cấp.

Đặc biệt, Đài Truyền Hình Vĩnh Long (THVL) đã từng phỏng vấn Bác sĩ Nguyễn Đắc Minh (Giám đốc chuyên môn Nha khoa Flora) về công nghệ Cấy ghép Implant; Bác sĩ Minh cũng thường xuyên trao đổi chuyên môn với các Giáo sư hàng đầu thế giới, trong đó có Giáo sư Gilles P.Chaumannet.

Song song là những đánh giá trung lập của những trang báo lớn và phản hồi hài lòng của hàng trăm khách hàng trên Google map của cả 2 chi nhánh, chính là minh chứng rõ nhất cho chất lượng dịch vụ ở đây.

5.1 Nơi cung cấp đa dạng các dịch vụ trồng răng Implant

– Cấy ghép răng Implant cho những trường hợp mất 1 răng, vài răng đơn lẻ, mất răng hàm, mất răng cửa,…

– Trồng răng Implant tức thì không đau, nhanh chóng với công nghệ Pro-Implant và Laser hiện đại; đặt trụ chỉ trong 7 – 10 phút phục hình cho trường hợp răng sâu nặng chỉ còn chân răng.

– Trồng răng cho bệnh nhân bị nha chu, răng hư hỏng nặng; cô chú trung niên mất nhiều răng liên tiếp hoặc không liên tiếp, mất răng toàn hàm với kỹ thuật cấy Implant All on 4, All on 6.

– Phục hình răng Implant cho cô chú có thể trạng xương xốp, mỏng, thiếu hụt xương răng nhiều do mất răng lâu năm,…

Hy vọng các thông tin trên đã phần nào giúp bạn hiểu hơn trụ Implant cũng như chất liệu. Tùy thuộc vào nhu cầu cấy ghép cùng khả năng tài chính hiện tại, Bác sĩ chuyên gia sẽ tư vấn cho bạn loại chất liệu trụ Implant phù hợp nhất. LIÊN HỆ với Nha Khoa Flora ngay hôm nay để được tư vấn và đặt lịch hẹn thăm khám miễn phí nhé!

.
.
.
.